"Bác sĩ cây trồng" tiết lộ bí quyết cứu cây cổ thụ bạc tỷ

             Chỉ với một mũi khoan, túi truyền dịch và hướng dẫn cụ thể của Nông nghiệp Đan Phượng, bất kỳ ai cũng có thể trở thành “bác sĩ cây trồng” để cứu sống thành công nhiều cây cảnh có giá trị bạc tỷ.

Trong giới chơi cây cảnh, cây phôi và cây công trình, TT Phân bón Đan Phượng được biết đến là một trong những trung tâm hàng đầu về phân bón chăm sóc cây trồng. Ngoài ra, Trung tâm Phân bón Đan Phượng còn nổi tiếng với các phương pháp cứu cây trồng. Mọi người thường gọi ThS Bùi Văn Hiệu - GĐ TT Phân bón Đan Phượng với cái tên thân thộc “bác sĩ cây trồng”.

ThS Hiệu không tự nhận mình là một chuyên gia nhưng rất yêu nghề, yêu cây. ThS Hiệu cho biết, sinh ra và lớn lên ở Đan Phượng, hiện anh đang làm nghiên cứu sinh tại Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam. TT Phân bón Đan Phượng được anh thành lập hơn 10 năm trước, là trung tâm có thâm niên trong lĩnh dinh dưỡng, phân bón và các loại thuốc kích thích ra rễ, bật chồi, bật keiki, siêu ra hoa... cho cây, TT Phân bón Đan  Phượng đã chăm sóc và cứu cây rất nhiều cây cổ thụ như Mai, Khế, thạch Lựu cổ đang bị héo úa sau khi được đưa từ trên núi đá về. Những cây này sau khi được anh hướng dẫn, chăm sóc và truyền dịch, cây đã phục hồi sinh trưởng, phát triển tốt.

 Với kinh nghiệm hơn 10 năm đi cứu cây, bằng mắt thường vị "Bác sĩ cây trồng" này có thế biết cây có thể cứu được hay không, Ths Hiệu chia sẻ "Cơ thể con người khi ốm đau, bệnh tật thì phải truyền đạm, truyền nước. Cây cũng vậy. Nếu bứng cây về nhưng bị mất rễ, cây sẽ mất nước và rất khó sống vì môi trường bị thay đổi. Vì vậy, trong thời gian này, phải truyền dịch kích thích rễ, tăng nguồn nước cho cây để cây sống và sinh trưởng”.


Chia sẻ về kinh nghiệm cứu cây, ThS Hiệu cho biết, trước hết mình phải nhìn cây xem có cứu được không. Nếu cây có khả năng sống, anh bắt đầu “bắt mạch” của cây để khoan và đặt túi truyền dịch.


Theo ThS, sau khi cắm truyền dịch, kiểm tra nếu cây khỏe thì 3 - 7 ngày là hút hết dịch, nếu cây yếu phải 15 - 30 ngày mới hút hết. Sau 1-2 tháng, cây nẩy mầm xanh tốt thì không cần truyền dịch nữa.


Anh Tuấn, một chủ vườn ở Vân Nam (Hà Nội) cho biết: "Những cây Vú sữa, Mít, Khế cổ thụ tôi mang từ rừng về thân rất lớn, khoảng 200-300 năm tuổi, cây rất yếu. Tôi trồng, ban đầu cây phát triển rất tốt sau 4-5 tháng các cành bắt đầu héo và khô, sau đó được một số anh em trong hội cây cảnh giới thiệu tới ThS Hiệu để cứu cây, nhờ có anh Hiệu hướng dẫn chăm sóc truyền dịch và kích rễ, sau 2 tháng cây đã đâm trồi, nẩy lộc ở các tay tán trở lại. Rất tin tưởng vào nghề của anh Hiệu".


TT Phân bón cây trồng Đan Phượng cung cấp túi truyền dịch cho cây. Đây là giải pháp hoàn hảo để cung cấp dinh dưỡng, tưới nước cho những cây mới được trồng, cây phôi, cây vỡ bầu hay cung cấp nước cho những cây cổ thụ vào khoảng thời gian bộ rễ cây chưa có hoặc yếu....

Liên hệ: 0988.666.215 để được tư vấn miễn phí
>